Logo Loading

NHỮNG CHUYỂN ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA NGÀNH CƠ KHÍ VIỆT NAM THỜI GIAN VỪA QUA

Công ty Khải An

NHỮNG CHUYỂN ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA NGÀNH CƠ KHÍ VIỆT NAM THỜI GIAN VỪA QUA

NHỮNG CHUYỂN ĐỘNG TÍCH CỰC CỦA NGÀNH CƠ KHÍ VIỆT NAM THỜI GIAN VỪA QUA


MIỀN TRUNG LIÊN KẾT PHÁT TRIỂN NGÀNH CƠ KHÍ VÀ CÔNG NGHIỆP HỖ TRỢ
Ông Lê Trí Thanh, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam cho biết, liên kết phát triển công nghiệp miền Trung là vấn đề được đặt ra từ lâu và đã triển khai thực hiện quyết liệt nhưng trên thực tế thì hiệu quả chưa được như kỳ vọng. Việc thúc đẩy liên kết ở miền Trung để tạo nên một sức bật mới trong khu vực cần tiếp tục được các địa phương phối hợp thực hiện. Ông Lê Trí Thanh đề nghị các địa phương cùng tự nhìn nhận những điểm mạnh và hạn chế riêng và cùng tháo gỡ điểm nghẽn, từ đó hình thành chuỗi liên kết phát triển công nghiệp phụ trợ và công nghiệp cơ khí.
Xem thêm
TP.HCM HỖ TRỢ ỨNG DỤNG CÁC GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ CHO NGÀNH CƠ KHÍ – TỰ ĐỘNG HÓA
Sở Công thương TP.HCM vừa có báo cáo kết quả thực hiện Chương trình hỗ trợ phát triển doanh nghiệp và sản phẩm ngành cơ khí – tự động hóa TPHCM năm  2021 -2022.

Xem thêm
BÌNH DƯƠNG SẼ LÀ TRUNG TÂM CƠ KHÍ CỦA VÙNG KINH TẾ TRỌNG ĐIỂM PHÍA NAM
Ngày 06/12, UBND tỉnh Bình Dương ban hành quyết định phê duyệt Đề án Phát triển ngành cơ khí tỉnh Bình Dương đến năm 2025, định hướng đến năm 2030. 
Xem thêm

NHỮNG CƠ HỘI CHO NGÀNH CƠ KHÍ
Theo dự báo sơ bộ, tổng nhu cầu thị trường cơ khí của Việt Nam từ nay đến năm 2030 có thể đạt hơn 300 tỷ USD. Nhưng hiện nay ngành cơ khí Việt Nam hiện nay mới chỉ đáp ứng khoảng gần 1/3 nhu cầu sản phẩm cơ khí trong nước.
Xem thêm

ĐỘT PHÁ MỚI GIÚP GIẢM GẦN 90% PHÁT THẢI CO2 TRONG SẢN XUẤT THÉP
Ngành công nghiệp sản xuất thép là một trong những lĩnh vực phát thải nhiều carbon nhất trên thế giới, nhưng các nhà nghiên cứu ở Anh có thể đã tìm ra phương pháp mới giúp ngành này trở nên xanh hơn mà không cần phải trang bị lại bằng các công nghệ tốn kém.
Xem thêm
THÉP HÒA PHÁT ĐÓN TÍN HIỆU VUI TỪ THỊ TRƯỜNG XUẤT KHẨU ĐẦU NĂM
Đầu năm 2023, xuất khẩu thép của Hòa Phát đón tín hiệu vui với nhiều đơn hàng xuất khẩu tới các thị trường khu vực châu Mỹ, châu Á và châu Úc như: Mỹ, Canada, Mexico, Puerto Rico, Úc, Malaysia, Hồng Kong, Campuchia…

Xem thêm

THỊ TRƯỜNG SẮT THÉP TOÀN CẦU LẠI NÓNG LÊN
Giá thép toàn cầu đã tăng 29,5% trong 3 tháng qua trong bối cảnh sản lượng giảm, cho thấy chi phí xây dựng nhà ở nói riêng và cơ sở hạ tầng nói chung tiếp tục tăng đột biến. Ít nhất trong quý I/2023, sắt thép dự báo sẽ vẫn là mặt hàng thu hút sự chú ý lớn của các nhà đầu tư trên toàn thế giới.
Xem thêm
Triển lãm MTA Vietnam đóng vai trò là cầu nối giữa nền công nghiệp sản xuất quốc tế với thị trường Việt Nam, mang lại những giải pháp, máy móc và công nghệ sản xuất hiện đại và đa dạng cho ngành công nghiệp chế tạo. Sự kiện năm nay sẽ trở lại từ ngày 04-07/07/2023 tại Trung tâm Hội chợ & Triển lãm Sài Gòn – SECC, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh, Việt Nam!

Bài viết liên quan